27 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 


..:: Tin Tức ::..
Văn hóa trà

Thực hiện bảo hộ để giữ vững thương hiệu Trà Long Tỉnh Trung Quốc
17 Tháng Mười 2014 :: 3:20 CH :: 3276 Views :: 0 Comments

Trà Long Tỉnh Tây Hồ được xem là hình ảnh thiên đường của du lịch Hàng Châu, là sản nghiệp kinh tế của ngành Chè, là của quý của Hàng Châu, của Quốc gia và dân tộc Trung Hoa. Sự giảm sút diện tích do bị trưng dụng và bị giả mạo danh tiếng Trà Long Tỉnh đã đòi hỏi cần được sự quan tâm bảo hộ.
Việc bảo hộ Trà Long Tỉnh được thực hiện chủ yếu theo 3 bước sau:
1. Luật pháp bảo hộ cơ sở Trà Long Tỉnh:
Từ năm 2000, được Cục Nông nghiệp thành phố khởi thảo, qua nghiên cứu, trưng cầu dân ý với 6 lần sửa đổi, được thông qua các kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố Hàng Châu, Hội đồng nhân dân tỉnh Triết Giang, đến tháng 7/2001 “Điều lệ bảo hộ cơ sở Trà Long Tỉnh Tây Hồ thành phố Hàng Châu” được ban hành. Điều lệ đảm bảo vững chắc ổn định diện tích, bảo hộ quản lý cơ sở sản xuất chế biến và giữ vững danh tiếng Trà Long Tỉnh. Cùng với việc hai lần được Nhà nước công nhận “Quê hương của Trà Long Tỉnh” vào các năm 1996, 2001, việc tuyên truyền rộng rãi, tổ chức học tập quán triệt cho cán bộ, nhân dân trong địa phương và toàn ngành về Điều lệ, đã đưaviệc bảo hộ cơ sở Trà Long Tỉnh lên tầm cao xứng đáng.
2. Sử dụng tem thương hiệu chống hàng giả và quy phạm tiêu thụ Trà Long Tỉnh:
Cục Kiểm tra chất lượng và Cục Công Thương xây dựng và trình, Ủy ban nhân dân ban hành “Một số quy định thống nhất quản lý thương hiệu Trà Long Tỉnh”. Tem thương hiệu gồm 2 loại: tem thương hiệu dùng cho người sản xuất trà và tem thương hiệu dùng cho người buôn bán trà (kinh tiêu).
2.1. Tem thương hiệu chống chống hàng giả dùng cho người sản xuất: Trên cơ sở tư liệu về sản xuất như tên hiệu, địa chỉ, diện tích, sản lượng, phương pháp kỹ thuật ... được tổng hợp, từng hộ sản xuất trà được đăng ký mã vạch lưu tại trung tâm thông tin của Cục Quản lý chất lượng. Theo sản lượng, cứ 250 gam trà sản xuất ra thì người sản xuất được cấp 01 tem thương hiệu, tổng số tem được cấp sẽ tương ứng biết được sản lượng của mỗi hộ theo mã vạch đã được đăng ký.
Nhờ sử dụng tem thương hiệu chống hàng giả mà nâng cao được ý thức chất lượng, ý thức bảo hộ của người sản xuất trà. Giá trị Trà Long Tỉnh tăng và hiệu quả sản xuất tăng rõ rệt, có năm tăng tổng giá trị gần 25% so với năm trước. Quan trọng hơn nữa lợi ích người tiêu dùng và danh tiếng Trà Long Tỉnh được đảm bảo.

2.2. Tem thương hiệu chống hàng giả cho người buôn bán(kinh tiêu): Các doanh nghiệp, cá nhân buôn bán phải có đủ điều kiện phù hợp mới được Cục Quản lý chất lượng xem xét và cấp phép sử dụng tem thương hiệu chống hàng giả dùng cho người buôn bán Trà Long Tỉnh.
Các doanh nghiệp, cá nhân buôn bán khi thu mua Trà Long Tỉnh căn cứ tiêu chuẩn chất lượng và số lượng theo tem thương hiệu dùng cho người sản xuất phải gửi đơn trình báo và được Cục quản lý chất lượng cấp đổi tem thương hiệu dùng cho người buôn bán Trà Long Tỉnh để gắn cho sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Tem thương hiệu dùng cho người buôn bán gồm nhiều loại theo khối lượng 50 – 100 – 250 – 500 gam. Cửa hàng buôn bán Trà Long Tỉnh cũng đồng thời phải niêm yết thương hiệu với đầy đủ thông tin về nơi sản xuất, đơn giá, đẳng cấp chất lượng. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật hữu quan. Khối lượng Trà Long Tỉnh giao dịch trên thương trường được xác định qua số lượng tem thương hiệu được cấp phát ra.
3. Thành lập các cửa hàng chuyên bán Trà Long Tỉnh:
Cửa hàng chuyên bán Trà Long Tỉnh phải có đủ các điều kiện:
- Có tư cách pháp nhân độc lập.
- Tôn trọng kỷ cương, pháp luật, không nhập hàng giả Trà Long Tỉnh, không xâm hại người tiêu dùng.
- Coi trọng ý thức tem thương hiệu.
- Trực tiếp thu mua Trà Long Tỉnh từ người sản xuất.
- Sản phẩm mua phải đạt tiêu chuẩn Trà Long Tỉnh.
Cửa hàng được cấp thẩm quyền duyệt, Cục Kiểm tra chất lượng cấp giấy chứng nhận “Cửa hàng chuyên bán Trà Long Tỉnh Tây Hồ”. Các cửa hàng chuyên bán Trà Long Tỉnh Tây Hồ được duyệt cấp phép theo phương châm “Ít nhưng tinh” và được quản lý chặt chẽ tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Thành Đô Tứ Xuyên và một số tỉnh, thành khác (3 – 4 cửa hàng/mỗi địa phương). Các cửa hàng này tuân thủ các quy định quản lý, các biện pháp sử dụng tem thương hiệu chống hàng giả, được trang bị dụng cụ kiểm tra tem thương hiệu chống hàng giả, thường xuyên đăng ký lượng hàng vào, hàng ra và hàng tồn.
Các cửa hàng chuyên bán Trà Long Tỉnh được người tiêu dùng tin tưởng, hoan nghênh, mở rộng được thị trường, thu lợi ích kinh tế cao và giữ vững được thương hiệu Trà Long Tỉnh Tây Hồ.
TS. Chu Xuân Ái (Sưu tầm và biên soạn).
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

     SẢN PHẨM  
     HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN  

     Hình ảnh  
Quảng cáo SP

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - Mobile: 0965768145 / 0988088432 / 0912339668
E.mail: sales@chetonvinh.com / tovitea_21104@yahoo.com.vn / chuxuanai@yahoo.com

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - 

Mobile: 0965768145 - 0988088432 - 0912339668

E.mail: sales@chetonvinh.com


Copyright 2008 by www.chetonvinh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn