18 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 


..:: Tin Tức ::..
Văn hóa trà

Bí quyết bảo quản trà khô tốt nhất
05 Tháng Tám 2019 :: 11:34 CH :: 3965 Views :: 0 Comments

Khi bạn đã có những ấm chè thái nguyên ngon và muốn sử dụng trong 1 thời gian dài thì nhất thiết bạn phải biết cách bảo quản trà khô, để cho hương vị chè vẫn giữ nguyên như lúc mới. Vậy bảo quản trà khô như thế nào là tốt nhất?

Trong 1 bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ cách bảo quản chè khô, nhưng hôm nay chebuptancuong sẽ chia sẻ thêm 1 cách bảo quản trà khác cũng rất hiệu quả đó là bảo quản trà khô trong môi trường chân không.

Chè thái nguyên cần được bảo quản tốt

Vì sao cần bảo quản trà khô thái nguyên

Trà Thái Nguyên hầu hết được làm từ búp trà 1 tôm 2 lá, 1 tôm 1 lá nhỏ hoặc là những nõn trà non được hái xuống rất cẩn thận để chế biến thành trà ngon, trà đặc biệt. Bởi vậy ,trà Thái Nguyên luôn có cánh trà rất nhỏ, cong và giòn rất dễ gẫy nát khi bị va đập mạnh, đặc tính lớn nhất của trà đó là tính hút ẩm và hút mùi rất nhanh, bởi vậy nên trà rất dễ bị xuống chất lượng nếu như bảo quản không tốt. vì vậy bạn cần biết cách bảo quản trà khô thái nguyên khi sử dụng Trà trong 1 khoảng thời gian dài.

Công nghệ hút chân không giúp bảo quản trà khô

Hút chân không là hút hết không khí ở trong túi trà ra, rồi hàn mép túi lại ngăn khong cho lá trà tiếp xúc với không khí.

Trà đã hút chân không có ưu điểm gì?

1. Tránh ánh sáng

Ánh sáng là nguyên tố đầu tiên góp phần làm trà giảm hương và vị của trà, nhưng nếu được hút chân không thì bạn yên tâm nhé, vì túi hút chân không rất dày và có màu, được tráng một lớp bạc bên trong nên tránh được 80% ánh sáng chiếu vào.

2. Chống ẩm

Các loại trà trong đó có Trà Thái Nguyên khi được sấy khô, sẽ hút ẩm cực nhanh, mà khi trà đã bị ẩm thì hương và vị của trà đều bị tụt dốc thê thảm, chắc chắc bạn sẽ không buồn uống nữa cho dù nó chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Việc hút chân không đó là hút hết không khí bên trong túi trà ra, nên đảm bảo trà không bị tiếp xúc trực tiếp với không khí, bạn có thể để gói trà 1 năm mà không hề hấn gì.

3. Tránh hút mùi lạ

Trà khi để gần một cái gì đó có mùi lạ, nó sẽ hút mùi rất nhanh, bởi vậy mà người ta có thể làm ra trà ướp hoa sen, hoa lài, hoa ngâu…, nhưng sẽ rất khó chịu khi nó hút phải những mùi lạ mà không phải là mùi hoa. Nhưng bạn khỏi lo vấn đề này khi trà của bạn đã được hút chân không. Tuy nó không thể tránh được 100% thì nó cũng tránh được 80% mùi lạ.

4. Chống gẫy nát

Như đã nói ở trên, Trà Thái Nguyên cánh rất nhỏ và giòn vì vậy rất dễ bị gãy trong quá trình vận chuyển, việc hút chân không làm cho những cánh trà xếp lại thành một khối vững chắc, không bị suy chuyển khi vận chuyển, bởi vậy bạn yên tâm hơn khi bạn ở xa mà vẫn nhận được nhưng gói trà ngon mà không bị nát.

5. Sang trọng

Ngoài những tác dụng như đã nói ở trên, những gói trà được hút chân không màu xanh, vàng, trắng…tạo thành 1 gói trà khá cứng và gọn gàng, nó còn mang hình thức đẹp mắt và sang trọng khi được bày biện trong gia đình, hay làm quà biếu tặng cho người thân và khách quý.

Từ những ưu điểm này cho thấy việc bảo quản trà khô bằng cách đóng túi hút chân không là rất hiệu quả, tiện lợi trong sử dụng và làm quà. Vì thế khi bạn mua Trà nên yêu cầu người bán trà đóng túi hút chân không theo gói, số lượng gói tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, để khi đang uống gói này thì những gói  trà khác vẫn được bảo quản trong môi trường chân không.

Rủi ro khi mua trà hút chân không mà không có nhãn mác

Vì túi hút chân không rất dày và là túi màu để tránh ánh sáng, bởi vậy người dùng sẽ không nhìn thấy trà bên trong như thế nào, nên một số nhà sản xuất không lương tâm đã thừa cơ để giả dối khách hàng bằng cách, đóng gói loại trà có chất lượng thấp và đề bán là trà Thái Nguyên ngon, loại 1, loại 2, loại đặc biệt…với giá cao ngất ngưởng, Khách hàng tin tưởng nên đã mua về và không đổi trả lại được.

Vì lý do đó nên bạn cần hết sức lưu ý khi mua trà, bạn nên mua trà ở những nơi bán trà uy tín, gói trà có nhãn mác rõ ràng, có đầy đủ thông tin của nhà sản xuất, hạn sử dụng và được đa số người dùng tin tưởng. Nhưng nếu bạn mua lần đầu tiên, bạn hãy đề nghị được thử trà, và yêu cầu cam kết khi trà không đúng như mẫu bạn được thử, thậm chí bạn luôn được đổi, trả lại trà nếu như bạn thấy không đúng chất lượng như người bán hàng nói.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

     SẢN PHẨM  
     HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN  

     Hình ảnh  
Quảng cáo SP

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - Mobile: 0965768145 / 0988088432 / 0912339668
E.mail: sales@chetonvinh.com / tovitea_21104@yahoo.com.vn / chuxuanai@yahoo.com

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - 

Mobile: 0965768145 - 0988088432 - 0912339668

E.mail: sales@chetonvinh.com


Copyright 2008 by www.chetonvinh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn