25 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 


..:: Tin Tức ::..
Văn hóa trà

Công dụng bất ngờ của chè xanh đối với phụ nữ
31 Tháng Năm 2021 :: 1:08 CH :: 1646 Views :: 0 Comments

Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn đọc những tác dụng bất ngờ của chè xanh với phái đẹp.

Phong tục uống nước trà xanh được bắt nguồn từ Trung Quốc vào những năm trước Công Nguyên. Ngày nay, đây là thức uống quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam. Nam giới coi đây là thức uống không thể thiếu trong mỗi cuộc trò chuyện. Nữ giới thì rất thích dùng những lá chè để làm đẹp. Sau đây là những tác dụng của chè xanh đối với phụ nữ.

Phòng ngừa ung thư vú ở nữ giới

" Tác dụng của chè xanh với phụ nữ"

- Không chỉ riêng Việt Nam, ở Nhật Bản trà xanh là thức uống không thể thiếu ở hầu hết mọi người dân. Chính vì thế mà tỉ lệ người nhiễm ung thư ở nước này tương đối thấp. Trong chè có chứa các  chất EGCG, EGC, ECG và EC giúp giảm nguy cơ bị ung thư. Những chất này giúp các tế bào trong cơ thể chống lại sự tấn công của các DNA lỗi. Đây là giai đoạn đầu hình thành nên ung thư.

- Tác dụng của chè xanh với phụ nữ là giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Theo các nhà khoa học tại trung tâm Ung thư Aichi trên 1160 trường hợp phụ nữ mắc ung thư vú giảm khi họ sử dụng chè xanh là thức uống mỗi ngày.

- Nguy cơ tái phát bệnh cũng sẽ tuyên giảm đáng kể. Chính vì thế, các nhà khoa học khuyên bạn nên uống nhiều hơn 3 chén trà xanh mỗi ngày để biến những điều không thể thành có thể. Căn bệnh ung thư vú ở nữ giới sẽ bị đẩy lùi.

Tác dụng của chè xanh với phụ nữ béo phì

- Đã từ lâu phái đẹp truyền tai nhau tác dụng của chè xanh với phụ nữ béo phì là rất tốt. Lá chè xanh giúp thải rất nhanh lượng mỡ dự trữ trong cơ thể. Nhờ chất polyphenol có trong lá chè làm ức chế từng phần một số enzym tiêu hóa làm giảm hấp thu mỡ và gluxit từ thành ruột. Chính vì thế mà một phần đường và lipit sẽ không còn được dữ trữ ở trong các mô mỡ cũng không bị cơ thể đồng hóa chúng.

- Ngoài ra, như đã trình bày ở trên trong chè có chứa chất cafein giúp tham gia vào hoạt động tiêu lượng mỡ thừa này. Chất này còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, đem lại một thân hình thon gọn như bạn mong muốn.

- Đặc biệt, chè xanh còn giúp tăng cường tiêu hao năng lượng của cơ thể. Nó giúp cho việc tiêu hao cao hơn việc hấp thụ và làm giảm trọng lượng đáng kể.

- Theo các chuyên gia, bạn nên uống 3-4 cốc chè xanh mỗi ngày để cơ thể tỉnh táo và giảm cân hiệu quả. Nên uống 1-2 cốc nhỏ sau khi ăn ở 30 phút để trà phát huy hết tác dụng. Không nên uống trà trước khi đói sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn.

Làm đẹp da từ chè xanh

- Từ lâu phụ nữ đã biết sử dụng nước chè xanh để làm đẹp da. Trong chè xanh có chứa các chất giúp kháng khuẩn tốt. Do đó nó giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả, thích hợp với chị em có làn da dầu, lỗ chân lông to.

- Sử dụng lá trà xanh để rửa mặt hoặc tắm từ 2-3 lần/tuần giúp bạn có một làn da sáng mịn, se khít lỗ chân lông.

- Ngoài ra việc tắm bằng nước chè xanh còn giúp da loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết rất tốt đem đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, tự tin.

- Đặc biệt, đối những phụ nữ qua tuổi 30 da ở vùng mắt thường không căng mịn. Sử dụng lá chè xanh đắp mặt nạ giúp các mạch máu dưới da được thư giãn. Giảm sưng, thâm quầng mắt cho bạn trẻ mãi tuổi thanh xuân. Nhờ lượng cafein và tanin có trong lá chè giúp các vùng da dưới mắt không bị nhăn nheo mà trở nên căng sáng hơn.

Ngăn ngừa lão hoá da

- Theo các chuyên gia nghiên cứu, trong lá chè xanh có chứa nhiều chất giúp cơ thể chọn lọc được những cholesterol tốt. Chính vì thế, giúp cơ thể ngăn ngừa quá trình lão hóa da ở phụ nữ sau tuổi 30. Ngoài ra, trong chè cũng có chứa vitamin E rất tốt cho da, giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây lão hóa.

- Một làn da đẹp mịn màng không mụn khi bạn sử dụng chè xanh làm nước rửa mặt. Nó giúp sát khuẩn, ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào da.

- Nếu trong thời kỳ đèn đỏ, việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp da bạn không bị nổi mụn, da bạn luôn tươi tắn.

Vệ sinh vùng kín bằng lá chè xanh

- Theo các nhà khoa học, trong lá chè xanh có chứa một loại chất đặc biệt có tên là Epigalocatechingalat( EGCG). Theo nghiên cứu, chất này có trong lá chè xanh có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Nó vượt trội hơn 100 lần so với các loại Vitamin C thông thường và gấp 25 lần so với vitamin E.

" Tác dụng của chè xanh với phụ nữ"

- Các nhà khoa học tìm ra hoạt chất này trong việc ngăn chặn sự phát triển nhanh của các tế bào ung thư. Ngoài ra, hoạt chất này còn có thể tiêu diệt được những vi khuẩn, nấm gây bệnh phụ khoa. Người ta chỉ ra rằng tác dụng của chè xanh với phụ nữ trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa là rất tốt.

- Tính kháng khuẩn trong những lá chè giúp chị em đỡ ngứa ngáy, khó chịu và vùng kín luôn sạch thoáng. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong nước chè còn giúp ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy nó giúp cho “cô bé” lúc nào cũng hồng hào và thơm mát.

- Để thực hiện bạn cần chuẩn bị khoảng 100 gr lá chè xanh tươi và 2 thìa muối nhỏ. Rửa sạch lá chè rồi đem vò nát cho nước vào hãm qua một lần nước. Lần nước đầu này bạn đem đổ đi. Sau đó đổ thêm một lượng nước thứ 2 vừa phải rồi cho vào đó 2 thìa muối. Đun sôi trong khoảng 5 đến 10 phút rồi tắt bếp. Để nguội với nhiệt độ thích hợp rồi đổ ra chậu sạch để rửa vùng kín. Thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần “cô bé” sẽ không ngứa ngáy khó chịu mà hồng hào. Không nên thực hiện cả tuần để tránh vùng da ở “cô bé” bị khô rát.

Giảm rủi ro bệnh tiểu đường

- Một số nghiên cứu cho thấy tác dụng của chè xanh với phụ nữ tiểu đường rất tốt. Người ta chứng minh rằng uống trà xanh giúp cải thiện sự nhạy cảm với i insulin trong cơ thể. Ngoài ra nó còn giúp giảm lượng đường có trong máu.

- Theo tuổi tác, lượng đường trong máu có xu hướng tăng. Nếu sử dụng trà xanh thì các chất như  polyphenols và polysaccharides sẽ giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định hơn.

- Để khẳng định trà xanh chữa hết bệnh tiểu đường thì đến nay vẫn chưa có một tài liệu y học nào chứng minh được cả. Tuy nhiên theo các bác sĩ sử dụng trà xanh giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp II. Do đó, những người thường xuyên ăn đồ ngọt nên sử dụng thêm chè xanh để tránh nguy cơ gây bệnh tiểu đường về sau.

Tăng cường trí nhớ cho phụ nữ mau quên

" Tác dụng của chè xanh với phụ nữ"

- Khi uống trà xanh giúp trí óc của bạn tỉnh táo, nhạy bén hơn trong mọi chuyện. Với sự hỗ trợ của các hoạt tính sinh học trong chè và chất catechin bộ não của bạn sẽ được bảo vệ. Những chất catechin có trong trà có tác dụng chống lại hoạt động của gốc tự do. Đây vốn là những tác nhân gây nên những thương tổn màng não. Nó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh mãn tính, các bệnh liên quan đến não bộ,…

- Ngoài ra, sử dụng trà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh Parkinson và Alzheimer. Đây là những hội chứng mất trí nhớ thường gặp. Phụ nữ dùng 2-3 ly trà mỗi ngày giúp trí não thông thoáng hơn, những ý tưởng mới, tư duy sáng tạo sẽ được hình thành. Vì vậy đừng bỏ qua loại “thần dược” này nhé!

Những tác dụng phụ của chè xanh

Như đã trình bày ở trên, tác dụng của chè xanh với phụ nữ là vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên nó chỉ phát huy tác dụng thật sự của nó khi bạn sử dụng đúng khoa học. Nếu sử dụng quá liều lượng sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Theo Đông y, chè xanh có tính hàn nên rất thích hợp với nhiều đối tượng. Nhưng những người bệnh dạ dày hay người có tiểu sử thiếu máu thì không nên sử dụng chè xanh để uống. Cụ thể như sau:

- Làm tăng nguy cơ thiếu máu đối với người có tiền sử bệnh này. Bởi chất catechin có trong chè sẽ khiến bạn thiếu hụt một lượng hầu cầu tùy thuộc vào số lượng chất catechin bạn sử dụng. Vì vậy, những người bị bệnh thiếu máu không nên sử dụng chè xanh nhiều. Nếu có sử dụng bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày những loại thực phẩm giàu sắt như gan, thịt…

- Gây loãng xương ở người cao tuổi: Người già thường các xương khớp sẽ yếu hơn bình thường. Việc sử dụng nhiều trà xanh gây ức chế canxi trong cơ thể dễ khiến bạn bị loãng xương. Điều này còn gây ra sự suy yếu của các khớp xương do bị thiếu hụt canxi.

- Dạ dày khó chịu: Như chúng tôi đã trình bày ở trên rằng bạn không nên uống trà xanh khi đang đói. Bởi khi dạ dày trống rỗng, bạn uống trà xanh vào sẽ làm tăng axit trong dạ dày. Điều đó gây ra một số triệu chứng như buồn nôn, táo bón….

- Phụ nữ mang thai không nên uống chè xanh nhiều hơn hai tách. Theo nghiên cứu trong một ly trà có chứa khoảng 200 mg caffeine. Nên uống một lượng đủ nếu sử dụng quá nhiều sẽ dễ gây sẩy thai. Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên sử dụng trà xanh quá nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả mẹ và bé.

- Tương tác với thuốc: Khi bạn đang sử dụng thuốc trị bệnh không nên uống trà xanh. Bởi các caffeine trong trà làm tăng quá trình hoạt động của hệ thần kinh, làm loạn các chức năng điều trị của thuốc.

Tác dụng của chè xanh với phụ nữ là rất tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng ta cần biết sử dụng hợp lý và khoa học để tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Những người bị thiếu máu, dạ dày hay đang mang thai không nên lạm dụng chè xanh quá nhiều. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy biến chè xanh thành một “thần dược” hợp lý các bạn nhé!

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

     SẢN PHẨM  
     HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN  

     Hình ảnh  
Quảng cáo SP

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - Mobile: 0965768145 / 0988088432 / 0912339668
E.mail: sales@chetonvinh.com / tovitea_21104@yahoo.com.vn / chuxuanai@yahoo.com

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - 

Mobile: 0965768145 - 0988088432 - 0912339668

E.mail: sales@chetonvinh.com


Copyright 2008 by www.chetonvinh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn