27 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 


..:: Tin Tức ::..
Văn hóa trà

CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.4
CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.4
Tục uống chè tươi được xem khởi nguồn sử dụng chè trước là làm thuốc, sau làm giải khát của nhân loại mà chưa có xác định thời gian chính xác từ bao giờ, có lẽ ngay từ khi được phát hiện và sử dụng chè khoảng 2.700 năm trước công nguyên.
CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.3
CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.3
“Chè tươi” được hiểu là chè được pha chế trưc tiếp từ nguyên liệu tươi gồm lá, cành, nụ, quả chè mà không qua sao sấy, khác với tên gọi “chè xanh” với công nghệ diệt men, sao sấy khô, mặc dù nước pha uống đều có màu xanh mà nhiều người lầm tưởng hoặc thường gọi “chè xanh” hai loại như nhau. Tục uống chè tươi được xem khởi nguồn sử dụng chè trước là làm thuốc, sau làm giải khát của nhân loại mà chưa có xác định thời gian chính xác từ bao giờ, có lẽ ngay từ khi được phát hiện và sử dụng chè khoảng 2.700 năm trước công nguyên.
CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.2
CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.2
“Chè tươi” được hiểu là chè được pha chế trưc tiếp từ nguyên liệu tươi gồm lá, cành, nụ, quả chè mà không qua sao sấy, khác với tên gọi “chè xanh” với công nghệ diệt men, sao sấy khô, mặc dù nước pha uống đều có màu xanh mà nhiều người lầm tưởng hoặc thường gọi “chè xanh” hai loại như nhau. Tục uống chè tươi được xem khởi nguồn sử dụng chè trước là làm thuốc, sau làm giải khát của nhân loại mà chưa có xác định thời gian chính xác từ bao giờ, có lẽ ngay từ khi được phát hiện và sử dụng chè khoảng 2.700 năm trước công nguyên.
CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.1
CHÈ TƯƠI CÁC VÙNG MIỀN Ở VIỆT NAM - P.1
“Chè tươi” được hiểu là chè được pha chế trưc tiếp từ nguyên liệu tươi gồm lá, cành, nụ, quả chè mà không qua sao sấy, khác với tên gọi “chè xanh” với công nghệ diệt men, sao sấy khô, mặc dù nước pha uống đều có màu xanh mà nhiều người lầm tưởng hoặc thường gọi “chè xanh” hai loại như nhau. Tục uống chè tươi được xem khởi nguồn sử dụng chè trước là làm thuốc, sau làm giải khát của nhân loại mà chưa có xác định thời gian chính xác từ bao giờ, có lẽ ngay từ khi được phát hiện và sử dụng chè khoảng 2.700 năm trước công nguyên.
Chúng tôi trích đăng một số bài viết về chè tươi từ các vùng miền của Việt Nam để mọi người cùng chiêm ngẫm.
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (10 - hết)
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (10 - hết)
Nói đến chuyện cũ, các con, các cháu thư­ờng hay bảo ông, bà lại chuyện “ngày xư­a”. Lớp trẻ thời “mở cửa” làm sao biết đư­ợc cái “ngày xư­a” ấy. Cái “ngày x­ưa” của ông bà chúng sống cực kỳ thiếu thốn, gian khổ, như­ng đầy ắp tình ngư­ời, tình thư­ơng; hơn thế, ông bà chúng đôi khi còn “lẩm cẩm” ­ước “bao giờ cho đến ngày x­ưa” mới càng khó hiểu chứ.
 
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (9)
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (9)
Nói đến chuyện cũ, các con, các cháu thư­ờng hay bảo ông, bà lại chuyện “ngày xư­a”. Lớp trẻ thời “mở cửa” làm sao biết đư­ợc cái “ngày xư­a” ấy. Cái “ngày x­ưa” của ông bà chúng sống cực kỳ thiếu thốn, gian khổ, như­ng đầy ắp tình ngư­ời, tình thư­ơng; hơn thế, ông bà chúng đôi khi còn “lẩm cẩm” ­ước “bao giờ cho đến ngày x­ưa” mới càng khó hiểu chứ.
 
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (8)
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (8)
Nói đến chuyện cũ, các con, các cháu thư­ờng hay bảo ông, bà lại chuyện “ngày xư­a”. Lớp trẻ thời “mở cửa” làm sao biết đư­ợc cái “ngày xư­a” ấy. Cái “ngày x­ưa” của ông bà chúng sống cực kỳ thiếu thốn, gian khổ, như­ng đầy ắp tình ngư­ời, tình thư­ơng; hơn thế, ông bà chúng đôi khi còn “lẩm cẩm” ­ước “bao giờ cho đến ngày x­ưa” mới càng khó hiểu chứ.
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (7)
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (7)
Nói đến chuyện cũ, các con, các cháu thư­ờng hay bảo ông, bà lại chuyện “ngày xư­a”. Lớp trẻ thời “mở cửa” làm sao biết đư­ợc cái “ngày xư­a” ấy. Cái “ngày x­ưa” của ông bà chúng sống cực kỳ thiếu thốn, gian khổ, như­ng đầy ắp tình ngư­ời, tình thư­ơng; hơn thế, ông bà chúng đôi khi còn “lẩm cẩm” ­ước “bao giờ cho đến ngày x­ưa” mới càng khó hiểu chứ.
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (6)
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (6)
Nói đến chuyện cũ, các con, các cháu thư­ờng hay bảo ông, bà lại chuyện “ngày xư­a”. Lớp trẻ thời “mở cửa” làm sao biết đư­ợc cái “ngày xư­a” ấy. Cái “ngày x­ưa” của ông bà chúng sống cực kỳ thiếu thốn, gian khổ, như­ng đầy ắp tình ngư­ời, tình thư­ơng; hơn thế, ông bà chúng đôi khi còn “lẩm cẩm” ­ước “bao giờ cho đến ngày x­ưa” mới càng khó hiểu chứ.
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (5)
CHUYỆN NGHỀ QUÊ TÔI (5)
Nói đến chuyện cũ, các con, các cháu thư­ờng hay bảo ông, bà lại chuyện “ngày xư­a”. Lớp trẻ thời “mở cửa” làm sao biết đư­ợc cái “ngày xư­a” ấy. Cái “ngày x­ưa” của ông bà chúng sống cực kỳ thiếu thốn, gian khổ, như­ng đầy ắp tình ngư­ời, tình thư­ơng; hơn thế, ông bà chúng đôi khi còn “lẩm cẩm” ­ước “bao giờ cho đến ngày x­ưa” mới càng khó hiểu chứ.
Trang trước | Trang kế
     SẢN PHẨM  
     HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN  

     Hình ảnh  
Quảng cáo SP

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - Mobile: 0965768145 / 0988088432 / 0912339668
E.mail: sales@chetonvinh.com / tovitea_21104@yahoo.com.vn / chuxuanai@yahoo.com

TON VINH TECHNOLOGY AND TRADE DEVELOPMENT COMPANY LIMITED

Số 6/10/575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel.: (+84).4.37716927 - Fax: (+84).4.37610989 - 

Mobile: 0965768145 - 0988088432 - 0912339668

E.mail: sales@chetonvinh.com


Copyright 2008 by www.chetonvinh.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn